Rss Feed
Lớp học nhóm tại nhà

Hình thù của cơ hội

Đăng lúc: . Đã xem 3123 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Giáo dục
Hình thù của cơ hội

Hình thù của cơ hội

Cơ hội đến như thế nào? Tất nhiên nó không đặt vào tay bạn và nói rằng đây là cơ hội tốt đấy, hãy làm đi. Đọc bài sau bạn sẽ biết làm thế nào để nắm bắt được cơ hội
Carlos chán nản và mệt mỏi sau mấy ngày liền đi xin việc mà không được, anh ta vừa đi vừa lẩm bẩm: “Việc phải ra việc chứ, làm mấy cái việc như tạp vụ, bảo vệ, đưa hàng thì mất cả tư cách con người đi, vớ vẩn”.

Đói bụng quá, đi qua cửa hàng bánh mỳ, Carlos định vào mua một cái nhưng khi mở ví ra còn mỗi một tờ tiền, anh ta lại rụt lại, buồn rầu nghĩ: “Tiêu nốt tờ tiền này rồi thì mai mình sống bằng gì?”, thế là Carlos lại ôm bụng đói đi về nhà.

Đi qua thị trấn, thấy có ông thầy bói bài đang ngồi soạn bộ bài, có treo tấm biển đề: “Giúp bạn nhìn thấy tương lai và hậu vận”, Carlos nghĩ bụng: “Có khi mình phải làm một quẻ bói để còn biết trước được tương lại thế nào mà tính, thôi tiêu nốt đồng tiền này vậy”. Nghĩ là làm, Carlos trả cho ông thầy bói nốt tờ tiền cuối cùng để ông ta xem một quẻ, sau khi tráo bài một lúc, ông thầy bói nói với Carlos: “Tương lai của anh xán lạn lắm, anh có quý nhân phù trợ đấy”.  Carlos sung sướng hỏi lại: “Thật không, quý nhân của tôi bao giờ sẽ đến?”, ông thầy bói trả lời là sắp đến rồi, Carlos vui vẻ đi về nhà.

Từ hôm ấy, Carlos kê cái ghế dài ra tận ngoài sân, ngày nào anh ta cũng nằm khểnh chân để chờ quý nhân đến, chẳng làm gì cũng chẳng đi tìm việc nữa. Hai hôm sau, bà chủ của một con tàu buôn lớn trong làng đến tìm Carlos, bà ta nói tàu sắp xuất bến rồi mà có một người thủy thủ lại bị ốm đột xuất, bà ta muốn cho Carlos thay thế. Carlos cười nhếch mép từ chối, bà chủ tàu ngạc nhiên quá nói rằng bà tưởng Carlos đang cần việc làm, mấy hôm trước còn sang xin việc nhà bà.

Carlos cười lớn: “Tôi đang chờ quý nhân của mình mang tiền bạc tới nên tôi sẽ chẳng đi làm gì hết”, bà chủ tàu nghe vậy lắc đầu đi về.

Hôm sau lại có hai người bạn tới rủ Carlos đi làm ăn trên thành phố, họ nói có chỗ làm việc rất tốt, lương lại cao nhưng Carlos từ chối liền, anh ta cũng bảo đang chờ quý nhân không đi đâu hết, hai người bạn cũng lắc đầu rồi bỏ đi.

Cả tuần liền nằm dài, đói bụng chờ mãi chẳng thấy quý nhân mang tiền bạc tới, Carlos tức điên khi nghĩ mình bị ông thầy bói lừa. Hùng hổ đi ra thị trấn gặp ông thầy bói, ông ta hỏi: “Cả tuần rồi, có ai tới gặp anh không?”, Carlos kể lại chuyện bà chủ tàu,  2 người bạn và ớ người khi nghe ông thầy bói trả lời: “Họ chính là quý nhân của anh đấy, anh còn tìm ở đâu? Anh nghĩ có người tự dưng mang tiền bạc đến dâng cho anh ư? Họ mang tới cho anh những cơ hội kiếm tiền, mà cơ hội đâu phải ai cũng có, việc của anh là phải biết nắm lấy những cơ hội ấy, bằng sức lao động của mình để tạo ra tương lai cho mình. Chứ anh cứ nằm đấy, không chịu lao động, tiền bạc tự dưng kéo đến với anh sao?”.

Nguồn tin: Trang Dân trí
Từ khóa:

cơ hội, thành công

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Theo dòng sự kiện

Xem tiếp...

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới