Rss Feed
Lớp học nhóm tại nhà

Vì sao các tàu biển thường được gắn một miếng Kẽm ở phía đuôi tàu

Đăng lúc: . Đã xem 38203 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Hóa đời sống
Bạn có biết vì sao ở các cơ sở đóng tàu thường gắn một miếng kim loại Kẽm Zn ở phía sau đuôi tàu ?
Vì sao các tàu biển thường được gắn một miếng Kẽm ở phía đuôi tàu

Vì sao các tàu biển thường được gắn một miếng Kẽm ở phía đuôi tàu

Thân tàu biển được chế tạo bằng gang thép. Gang thép là hợp kim của sắt, cacbon và một số nguyên tố khác. Đi lại trên biển, thân tàu tiếp xúc thường xuyên với nước biển là dung dịch chất điện li nên sắt bị ăn mòn, gây hư hỏng.

Để bảo vệ thân tàu thường áp dụng biện pháp sơn nhằm không cho gang thép của thân tàu tiếp xúc trực tiếp với nước biển. Nhưng ở phía đuôi tàu, do tác động của chân vịt, nước bị khuấy động mãnh liệt nên biện pháp sơn là chưa đủ. Do đó mà phải gắn tấm kẽm vào đuôi tàu.

Khi đó sẽ xảy ra quá trình ăn mòn điện hóa. Kẽm là kim loại hoạt động hơn sắt nên bị ăn mòn, còn sắt thì không bị mất mát gì.

Sau một thời gian miếng kẽm bị ăn mòn thì sẽ được thay thế theo định kì. Việc này vừa đở tốn kém hơn nhiều so với sửa chữa thân tàu.

Áp dụng: Sự ăn mòn kim loại đặc biệt là ăn mòn điện hóa hàng năm gây tổn thất thật nghiêm trọng cho nền kinh tế quốc dân. Con người luôn cố gắng tìm ra những phương pháp chống ăn mòn kim loại. Phương pháp điện hóa ( dùng Zn) để bảo vệ vỏ tàu biển như trên rất hiệu quả và được ứng dụng rất rộng rãi. 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 141 trong 33 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.3/5

Ý kiến bạn đọc

Avata of Tống Hồng Minh
- Đăng lúc:
Xin quý Thầy tư vấn cho Em. Gia đình em có nhà máy nước đá. Nguyên một dàn hầm để tạo thành đá toàn là sắt. Dung dịch chứa trong hầm hổn hợp muối và nước. Sau thời gian hoạt động tạo ra oxy hóa cao và sắt trong hầm hư hỏng rất nhiều. Em muốn dùm thử kẽm chống mòn để gắn vào hầm đá và có ảnh hưởng gì tới chất lượng cây đá kg?
Rất mong sự đóng góp sớm của quú Thầy.
0914810325 số của em. (Nếu được thì mua kẽm ở đâu?).

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới