Rss Feed
Lớp học nhóm tại nhà

Ăn đường có lợi hay hại?

Đăng lúc: . Đã xem 5337 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Hóa đời sống
Rất nhiều món ăn nếu không có đường thì không thể ăn được như chè, kem, bánh. Nhưng liệu ăn đường trong thời gian dài có lợi cho cơ thể không?
Ăn đường có lợi hay hại?

Ăn đường có lợi hay hại?

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì duy trì một chế độ dinh dưỡng chứa hàm lượng đường fructose (đường hoa quả) cao suốt một thời gian dài gây ra những tác hại sau

1. Đường khiến người ngu dần

Duy trì một chế độ dinh dưỡng chứa hàm lượng đường fructose (đường hoa quả) cao suốt một thời gian dài có thể làm suy yếu khả năng học hỏi và sau đó ghi nhớ thông tin của bộ não. Mặc dù công trình nghiên cứu này được thực hiện trên chuột, nhưng do bộ não của chúng ta có nhiều điểm tương đồng với loài gặm nhấm này, nên kết quả cũng được cho là đúng với con người.

Theo báo cáo nghiên cứu đăng tải trên tạp chí Journal of Physiology, nhóm tác giả cũng phát hiện, chế độ ăn giàu các axit omega-3 (chẳng hạn như cá hồi và dầu hạt lanh) có thể đảo ngược tác hại trên của việc hấp thu quá nhiều đường fructose.

2. Đường hoạt hóa não giống như cocaine

Việc chụp cộng hưởng từ hé lộ, ăn thực phẩm chứa hàm lượng đường cao sẽ tác động mạnh đến cùng những khu vực của bộ não chịu sự kích thích của cocaine hoặc heroin. Phát hiện này của tiến sĩ David Ludwig, giám đốc Trung tâm ngăn ngừa béo phí thuộc Bệnh viện nhi Boston (Mỹ), đã ủng hộ nghiên cứu trước đó trên chuột về khả năng gây nghiện của các món ngọt.

Theo một nghiên cứu năm 2007 trên tạp chí PLOS1, 94% chuột được cho chọn giữa đường nước đường và cocaine, đã chọn đường. Ngay cả những con chuột nghiện cocaine cũng chuộng đường hơn nếu được lựa chọn giữa 2 thứ.


Nguồn tin: Trang hóa học ngày nay
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 27 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.5/5

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới