Rss Feed
Lớp học nhóm tại nhà

Trường học trực tuyến cho học sinh phổ thông

Đăng lúc: . Đã xem 2439 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Giáo dục
Sau thời gian chạy kiểm thử, trường học trực tuyến Bigschool ra mắt với gần 2.000 giáo viên, 10.000 bài giảng trải dài từ lớp 1 đến lớp 12.
Trường học trực tuyến cho học sinh phổ thông

Trường học trực tuyến cho học sinh phổ thông

Ngày 1/8, trường học trực tuyến Bigschool của Công ty Cổ phần Trường học lớn Việt Nam ra mắt tại địa chỉ http://bigschool.vn. Đây là dự án giáo dục trực tuyến được đề xuất và thiết kế bởi TS Lê Thống Nhất, người sáng lập tạp chí Toán Tuổi thơ, các cuộc thi Toán và tiếng Anh trên Internet.

Sau thời gian chạy kiểm thử, hiện tại Bigschool có gần 2.000 giáo viên, 10.000 bài giảng trải dài từ lớp 1 đến lớp 12.

Ban tổ chức cho biết, dự án hướng tới hai thành phần trọng yếu của trường học là giáo viên và học sinh, đồng thời đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh trong việc theo dõi toàn bộ quá trình, kết quả học tập của con.

TS Lê Thống Nhất phân tích, thông qua năm nội dung giáo dục tạo thành “Ngũ hành” trong thiết kế sản phẩm là học - đọc - hỏi - thi - chơi, Bigschool không hạn chế số lượng giáo viên và học sinh, không phân biệt vùng miền địa lý, giúp học sinh linh hoạt tìm kiếm và lựa chọn học tập cùng những thầy cô phù hợp.

Thầy Nguyễn Khắc Minh (Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho rằng, với sự hình thành của BigSchool, học sinh sẽ có được môi trường học tập mà ở đó các em sẽ cảm thấy hào hứng, phấn khởi chứ không phải học là để vượt qua kỳ thi.

Còn TS Trần Đình Châu, Vụ trưởng, Chánh Văn phòng Hội đồng quốc gia giáo dục và phát triển nhân lực nhận xét, BigSchool tạo cơ hội học tập, chia sẻ, bình đẳng ở khắp mọi vùng miền không chỉ học sinh trong nước mà cả con em cộng đồng Việt Nam ở nước ngoài.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới