Rss Feed
Lớp học nhóm tại nhà

Kinh nghiệm học tập của Nguyễn Khánh Duy - người đạt HCV Olympic Hóa học quốc tế

Đăng lúc: . Đã xem 2745 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Giáo dục
Nguyễn Khánh Duy đã ghi tên mình vào bảng vàng thành tích của học sinh Việt Nam trên trường quốc tế với Huy chương vàng Olympic Hóa học năm 2016
Kinh nghiệm học tập của Nguyễn Khánh Duy - người đạt HCV Olympic Hóa học quốc tế

Kinh nghiệm học tập của Nguyễn Khánh Duy - người đạt HCV Olympic Hóa học quốc tế

Xuất sắc giành được 86,116 điểm, đứng thứ 16/280 thí sinh tham dự, Nguyễn Khánh Duy đã giành Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế năm 2016 lần thứ 48 tổ chức ở Tbilisi, thủ đô của Gruzia.

Em Nguyễn Khánh Duy sinh ra trong gia đình có hai anh em ở thôn 2, xã Quảng Minh, thị xã Sầm Sơn, Duy là con trai đầu, còn một em trai năm nay lên lớp 8. Mẹ Duy là giáo viên Tiểu học, còn bố làm nghề cắt tóc.

Trong suốt 12 năm học phổ thông, năm nào Duy cũng là học sinh giỏi của trường. Năm lớp 9 em đạt giải Ba học sinh giỏi tỉnh môn Hoá học. Đến năm lớp 11, Duy tiếp tục giành giải Nhì học sinh giỏi Quốc gia môn Hoá học và tham dự vòng hai chọn đội tuyển dự thi quốc tế. Tuy nhiên, cơ hội chưa mỉm cười với em.

Lên lớp 12, Duy bổ sung vào thành tích học tập của mình giải Nhất Quốc gia môn Hóa học và sau đó lọt qua vòng hai để ghi tên vào danh sách học sinh tham dự Olympic quốc tế môn Hóa với số điểm cao nhất.

Những ngày còn học Tiểu học, Duy theo học tại trường mẹ dạy và luôn được mẹ hướng dẫn. Tuy nhiên, từ cấp 2, bố mẹ luôn đề cao tinh thần tự giác cho em. Trong quá trình học tập, gia đình và người thân luôn là niềm động viên để em cố gắng hơn nữa.

Chia sẻ về phương pháp học tập của mình, Khánh Duy khiêm tốn: “Phương pháp học tập của em cũng không có gì đặc biệt, phải biết dung hòa học và chơi, không học quá nhiều và tạo áp lực cho mình. Em có một cuốn sổ tay ghi chú các công thức cần nhớ hay kinh nghiệm thu nhặt được khi làm bài, từ đó những lần sau làm bài sẽ tốt hơn. Ở trường, em không tham gia học thêm, chỉ chú ý tiếp thu bài giảng của thầy cô. Nhưng khi ôn thi vào đội tuyển Quốc gia thì em tập huấn theo lịch trình của cô giáo sắp xếp”.

Nguồn tin: Trang Dân trí
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới