Rss Feed
Lớp học nhóm tại nhà

Một số giải đáp về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015

Đăng lúc: . Đã xem 2829 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Giáo dục
Một số giải đáp về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015

Một số giải đáp về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015

Một số thắc mắc về kỳ thi tốt nghiệp THPT 2015 được Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:

1 Mỗi thí sinh được lựa chọn bao nhiêu trường để xét tuyển.

Bộ GD-ĐT cho biết dự kiến, mỗi thí sinh sẽ có một phiếu đăng ký xét tuyển và được đăng ký tối đa 6 nguyện vọng, xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 6.

Trong thời hạn 20 ngày kể từ khi công bố kết quả thi và kết quả xét tốt nghiệp THPT, thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển cho trường đã đăng ký nguyện vọng có thứ tự ưu tiên cao nhất.

Sau khi có kết quả xét tuyển vòng đầu tiên, các trường ĐH được Bộ GD-ĐT giao chủ trì tổ chức thi in phiếu chứng nhận kết quả thi cho các thí sinh chưa trúng tuyển ở vòng xét tuyển đầu tiên.

Mỗi thí sinh sẽ có 3 phiếu chứng nhận kết quả thi có đóng dấu đỏ của trường tổ chức thi để xét tuyển nguyện vọng bổ sung.

2. Thời gian để học sinh thi khối năng khiếu như thế nào?

Bộ GD-ĐT trả lời: Theo Quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy, các ngành năng khiếu sử dụng kết quả thi của ít nhất một môn văn hóa kết hợp với kết quả các môn thi năng khiếu để xét tuyển. Môn thi văn hóa do các trường lựa chọn trong các môn thi qua kỳ thi THPT quốc gia.

Đối với các môn thi năng khiếu, các trường tự ra đề và tổ chức thi, chấm thi, xét tuyển theo quy định của Quy chế tuyển sinh.

Thời gian thi, nội dung đề thi do các trường ĐH, CĐ có tổ chức đào tạo chịu trách nhiệm để bảo đảm quyền lợi cho thí sinh.

Nguồn tin: Trang Học đường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 4.5/5

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới