Rss Feed
Lớp học nhóm tại nhà

Thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Đăng lúc: . Đã xem 2549 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Giáo dục
Thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Thông tin về kỳ thi THPT Quốc gia 2017

Ngày 5/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Dự thảo quy chế thi THPT quốc gia 2017 với nội dung như sau:

1. Số bài thi

Có tất cả 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân đối với Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý đối với Giáo dục thường xuyên).

Để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh dự thi 4 bài, gồm 3 bài bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn hoặc là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh Giáo dục thường xuyên phải dự thi 3 bài, gồm Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn (Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội).

Thí sinh được dự thi cả 2 bài Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, điểm bài nào cao hơn sẽ được tính để xét công nhận tốt nghiệp THPT. Việc thi cả 5 bài đối với thí sinh THPT và 4 bài đối với hệ Giáo dục thường xuyên cũng sẽ tăng cơ hội xét tuyển sinh đại học, cao đẳng.

2. Với thí sinh tự do

Để xét tuyển đại học, cao đẳng, thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT phải dự thi các bài và môn thành phần của bài Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội phù hợp với tổ hợp, môn thi xét tuyển vào ngành, nhóm ngành.

3. Nội dung thi

Nội dung thi THPT quốc gia vẫn giữ nguyên lộ trình đưa kiến thức vào đề như công bố phương án thi ngày 28/9, là năm 2017 nằm trong chương trình lớp 12 THPT, năm 2018 mở rộng sang cả chương trình lớp 11. Từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình toàn cấp THPT.

4. Thông tin thêm

Điểm mới của kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 là thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT sẽ phải thi ở phòng riêng. Nhóm này được xếp phòng thi ở một hoặc một số điểm do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo quyết định. Thí sinh Giáo dục thường xuyên cũng được bố trí phòng thi riêng khi dự thi bài Khoa học Xã hội.

Dự thảo nêu rõ mỗi phòng thi tối đa 24 thí sinh, khoảng cách tối thiểu giữa 2 người ngồi cạnh nhau là 1,2 mét theo hàng ngang.

Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 vẫn thống nhất sử dụng phần mềm quản lý thi do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp. Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh phải được chấm bằng máy với cùng một phần mềm chuyên dụng của Bộ.

Điểm bài thi trắc nghiệm được quy đổi bằng máy tính sang thang điểm 10, làm tròn đến hai chữ số thập phân cho từng bài thi trắc nghiệm. Điểm bài thi tự luận lấy đến 0,25; không quy tròn điểm.

So với phương án thi công bố cuối tháng 9, dự thảo lần này vẫn chưa đề cập ngày thi THPT quốc gia. 

Nguồn tin: Trang Vnexpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới