Rss Feed
Lớp học nhóm tại nhà

Luyện tập thói quen để thành công

Đăng lúc: . Đã xem 3225 - Người đăng bài viết: Đỗ Thị Thu Huyền
Chuyên mục : Giáo dục
Các bạn tham khảo phương pháp học sau sẽ giúp bạn tốn ít thời gian học mà mang lại hiệu quả rất cao trong học tập
Luyện tập thói quen để thành công

Luyện tập thói quen để thành công

1. Không ôn thi một cách nhồi nhét trong một thời gian ngắn


Đây có lẽ là một trong những thói quen của sinh viên ta. Hay nói cách khác là “nước đến chân mới nhảy”, hoặc câu nói cửa miệng là “để mai tính”.

2. Lên kế hoạch

Sinh viên thành công họ luôn lên kế hoạch cụ thể trong một tuần học hay cho một mục tiêu cụ thể nào đó. Căn cứ vào bảng thời gian đã vạch ra, họ thực hiện nghiêm túc cho đến khi kết quả đạt được.

3. Học cùng thời điểm

Thông thường kế hoạch của họ đã ấn định thời gian cụ thể, do đó họ sẽ có thói quen học tập và nghiên cứu hàng ngày. Điều này đảm bảo sự phân bổ thời gian hợp lý để đọc lại và đọc trước kiến thức cần thiết trong quá trình học tập.

4. Đặt mục tiêu

Mục tiêu là động lực lớn nhất để thực hiện; do đó mỗi giai đoạn họ đặt ra mục tiêu nhỏ để từng bước đạt được mục tiêu cuối cùng. Chẳng hạn khi học Tiếng Anh, mục tiêu đặt ra là một ngày học được kỹ và sâu 5 từ mới; cứ thế theo thời gian, chắc chắn bạn sẽ có một vốn từ đáng nể.

5. Không bao giờ trì hoãn kế hoạch học tập

Việc trì hoãn sẽ làm giảm hiệu quả việc học tập; nó cũng như sự chậm tiến độ của một công trình. Cả hai gồm chần chừ và vội vã đều dẫn đến kết quả không tốt. Do đó, họ thực hiện kế hoạch đã vạch một cách nghiêm túc.

6. Bắt đầu với nội dung khó nhất

Để giải quyết một vấn đề khó bạn cần nhiều công sức và thời gian. Do đó, giai đoạn đầu lúc nào cũng là lúc bạn nhiệt tình nhất; sau đó các vấn đề đơn giản hơn sẽ dễ dàng được giải quyết vào giai đoạn cuối.

7. Luôn xem lại các ghi chú trước khi bắt đầu một công việc

Để làm được điều này chắc chắn cần có kỹ năng ghi chép trên lớp. Xem lại các ghi chú của bạn một cách kỹ lưỡng để đảm bảo bạn biết làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ một cách chính xác.

8. Đảm bảo không bị làm phiền khi đang học

Đây là điều kiện để tập trung cao độ vào việc học tập và sẽ tiếp thu hiệu quả hơn. Hơn nữa sẽ không bị mất thời gian vì sự đứt quảng gây ra bởi các tác động bên ngoài.

9. Học nhóm hiệu quả

Chẳng cần bàn về lợi ích của việc học nhóm; thông qua nhóm mỗi người sẽ đóng góp ý kiến nên vấn đề sẽ nhanh chóng được giải quyết tối ưu. Hơn nữa, học nhóm sẽ làm cho bạn có thói quen và kỹ năng làm việc nhóm.

10. Xem lại tất cả các ghi chú, nội dung liên quan ở trường sau mỗi cuối tuần

Các sinh viên thành công thường xem lại tất cả những gì đã ghi chú, những gì đã được học trong tuần đó. Đây là một cách để ôn lại cũng như củng cố kiến thức để chuẩn bị tiếp thu cho các nội dung tiếp theo.

Tin rằng nếu các bạn thực hiện các thói quen trên thì chắc chắn một điều bạn sẽ cải thiện được kết quả học tập cũng như các lợi thế sau này khi đi làm.

Nguồn tin: Trang Học đường
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Được đánh giá 5/5

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới