Bộ GD công bố chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2014

Bộ GD công bố chính thức các môn thi tốt nghiệp THPT 2014
(Thầy Phạm Ngọc Dũng) Chiều 24-2, Bộ GD-ĐT đã họp báo công bố chính thức thi tốt nghiệp THPT năm 2014 gồm 4 môn, trong đó Ngoại ngữ là môn tự chọn.
Theo đó, học sinh lớp 12 năm nay sẽ thi tốt nghiệp 4 môn, hai môn bắt buộc là Ngữ văn và Toán; hai môn tự chọn bao gồm Ngoại ngữ, Hóa học, Sinh học, Vật lý, Lịch sử, Địa lý. Điểm xét tốt nghiệp sẽ dựa trên kết quả thi và kết quả trong học bạ của học sinh năm lớp 12.

Như vậy so với dự thảo đã công bố trước đó, Bộ GD-ĐT đã có điều chỉnh, bỏ phương án môn Ngoại ngữ là môn thi khuyến khích và bỏ quy định mở rộng diện miễn thi tốt đa 20%.

Đây là phương án có sự đồng thuận ý kiến cao sau đợt trưng cầu ý kiến trong thời gian qua. Tuy nhiên theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết, tiếp thu ý kiến của Chính phủ, Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục hoàn chỉnh phương án đổi mới thi tốt nghiệp THPT công bố vào đầu năm học sau trên cơ sở kế tục những đổi mới của năm nay.

Với quy định trên, học sinh lớp 12 được biết môn thi tốt nghiệp của mình  sớm hơn 1 tháng so với các năm trước. Theo Bộ GD-ĐT kì thi tốt nghiệp THPT năm nay vẫn diễn ra vào các ngày 2,3,4 tháng 6.

Cũng theo lãnh đạo Bộ GD-ĐT công bố tại cuộc họp báo chiều nay, năm 2014 Bộ GD-ĐT vẫn tiếp tục tổ chức kỳ thi tuyển sinh theo phương thức “ba chung”. Những thí sinh không dự thi vào các trường tuyển sinh riêng thì có thể tham dự vào kỳ thi “ba chung” để có kết quả xét tuyển vào các trường.

Năm nay Bộ GD-ĐT sẽ bỏ điểm sàn nhưng thay vào đó sẽ quy định những tiêu chí cụ thể làm điều kiện tối thiểu để các trường tuyển sinh, nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo.

Tác giả bài viết: Vĩnh Hà

Nguồn tin: Trang luyện thi Đa Minh