Nước siêu oxy hóa diệt khuẩn

Các nhà khoa học Mỹ thuộc công ty Oculus (tại California) vừa tạo ra một dung dịch siêu kháng khuẩn có thể làm mau lành các vết thương, gọi là: Nước siêu oxy hóa diệt khuẩn
Nước siêu oxy hóa diệt khuẩn

Dung dịch này có khả năng giết vius, vi khuẩn và nấm không hề thua kém các loại thuốc khử trùng khác, kể cả có thể diệt khuẩn cầu vàng (MRSA hay EDRM), một loại vi khuẩn có sức đề kháng cao với nhiều loại thuốc khử trùng. Theo Andrés Gutiérrez, giám đốc y khoa của Oculus, dung dịch mới còn có ưu điểm là không gây hại đến các mô tế bào lành xung quanh vết thương, thêm vào đó còn làm cho các mạch máu lưu thông đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương.

Nước siêu oxy hóa diệt khuẩn có thành phần chủ đạo là Microcyn, các ion oxy-chlorine, các phần tử tích điện có khả năng phá vỡ vách tế bào các vi khuẩn tự do và không gây ảnh hưởng đến tế bào con người. Để tạo ra sản phẩm này, người ta cho nước qua một màng thấm muối natri clorua (NaCl), sau đó đưa hỗn hợp qua một dòng điện phân cao để thu các ion oxy-chlorine. Dung dịch được tạo ra có độ pH trung tính và không gây hại đến các mô tế bào. Theo tạp chí New Scientist, hiện nay dung dịch đang được dùng thử trong việc chữa trị chứng loét bàn chân ở những bệnh nhân tiểu đường và mang lại nhiều kết quả lạc quan. Với dung dịch nước siêu oxy hóa, vết thương ở những bệnh nhân này có thể lành trong khoảng 40 ngày thay vì 55 ngày với phương pháp điều trị hiện tại.

Nguồn tin: Trang hóa học ngày nay